• Cách nấu lẩu cá kèo rau đắng ngon

    Lẩu cá kèo rau đắng là món ăn dân dã mà người dân Miền Tây Nam Bộ ưa chuộng vì nguyên liệu đơn giản mà làm nên một món ăn ngon, bổ dưỡng cho du khách đến với con người Miền Tây hiền lành chất phát này.

     
     
    Cách nấu lẩu cá kèo rau đắng ngon là cách nấu món ăn dân dã mà người dân Miền Tây Nam Bộ ưa chuộng vì nguyên liệu đơn giản mà làm nên một món ăn ngon, bổ dưỡng cho du khách đến với con người miền sông nước hiền lành chất phát này.
     
    Lẩu cá kèo rau đắng ngon có nhiều cách nấu khác nhau theo từng sở thích. Đây là món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên cách chế biến cũng khá đơn giản, không cầu kì và phức tạp như những món ăn khác, sau đây là cách hướng dẫn chế biến món ăn như một bí quyết nhỏ dành tặng cho những ai mong muốn có một món ăn tuyệt vời dành tặng gia đình trong những dịp cuối tuần.
     
    Lẩu cá kèo rau đắng là món ăn dân dã mà người dân Miền Tây Nam Bộ ưa chuộng
    Lẩu cá kèo rau đắng là món ăn dân dã mà người dân Miền Tây Nam Bộ ưa chuộng 
     
     
    Cách nấu lẩu cá kèo rau đắng ngon và các nguyên liệu cần thiết
     
    Đối với món lẩu cá kèo rau đắng này nếu muốn có cách nấu ngon  nếu dành cho khoảng 4-5 người dùng thì bạn nên lựa chọn khoảng ½ kg cá kèo và ½ rau đắng. Bên cạnh đó, để món ăn có thêm hương vị bạn cần có thêm một ít lá giang và tàu hủ, cà chua vừa đủ. 
     
    Lẩu cá kèo rau đắng thơm ngon rất nhiều người thích
    Lẩu cá kèo rau đắng thơm ngon rất nhiều người thích
     
    Cách nấu lẩu cá kèo rau đắng ngon sẽ ngon hơn nếu có vài củ hành tím và tỏi khoảng 100 gram, thêm các phụ gia khác như dầu ăn, ớt, chanh, rau thơm và các gia vị chuyên dụng là tiêu, muối, dầu ăn, nước mắm….
     
    Những nguyên liệu chế biến lẩu cá kèo rau đắng này khá thông dụng, dễ tìm, thậm chí có sẵn trong vườn nhà bạn nên sẽ không tốn nhiều thời gian cho việc chọn lựa và chế biến .
     
    Tuyệt chiêu giúp cách nấu lẩu cá kèo rau đắng ngon
     
    Cách chế biến lẩu cá kèo rau đắng

    Cách chế biến lẩu cá kèo rau đắng

    Đầu tiên bạn cần sơ chế trước khi nấu, đối với cách sơ chế cá kèo, rau đắng ngon dùng để nấu lẩu bạn cần rửa sạch nhớt của nó, không làm ruột bên trong của cá mà cho nguyên con vào rổ hoặc nồi đầy lại. 
     
    Rau đắng cần rửa sạch, loại bỏ những phần già và sâu, ngâm muối để ra hết chất bẩn, để vào rỗ cho ráo nước. Còn với lá giang, thành phần không thể thiếu trong cách nấu lẩu cá kèo rau đắng giúp lẩu thơm ngon này bạn cần loại bỏ dây, rửa sạch và vò nát để khi nấu vị chua của lá được thâm đều vào nước. Ngoài ra các loại rau khác như cà chua thì bạn cắt múi, tỏi phi vàng …
     
    Những nguyên liệu chế biến lẩu cá kèo rau đắng này khá thông dụng
    Những nguyên liệu chế biến lẩu cá kèo rau đắng này khá thông dụng
     
    Thứ 2, là cách nấu lẩu cá kèo rau đắng, bạn cho vào khoảng 2 đến 3 lít nước đun sôi sau đó cho thêm lá giang vào, nêm gia vị cho vừa ăn.
     
    Cách thức giúp bạn nấu món này ngon và hấp dẫn hơn là sau khi cho nước đã nấu vào lẩu cá kèo rau đắng, trên mặt bàn để thêm cà chua và ớt, hành tím, tàu hủ và rau thơm và không thể quen cho phần cá kèo đã chuẩn bị vào chung và dùng nắp đậy lại.
     
    Cách hướng dẫn nấu lẩu cá kèo rau đắng khá đơn giản và dễ làm
    Cách hướng dẫn nấu lẩu cá kèo rau đắng khá đơn giản và dễ làm
     
    Rau đắng bạn không nên cho vào ngay mà dọn ra đĩa, khi nào ăn mới cho vào dùng, vì rau đắng nếu cho vào chung sẽ mềm, không được giòn, ăn mất ngon, lại thêm việc rau đắng cho vào nước sôi lâu sẽ tăng vị đắng, khó ăn làm mất vị ngon của món lẩu đặc trưng này.
     
    Cách nấu lẩu cá kèo rau đắng ngon khá đơn giản và dễ làm, thích hợp cho những dịp cuối tuần và những buổi hội họp với gia đình, bạn bè. Đây là món ăn bổ dưỡng, giúp cân bằng sức khỏe và ngoài ra rau đắng còn giúp trị các bệnh thương hàn và cảm sốt.
     
    Triệu Dủ
     
    Từ khóa: Cách nấu lẩu cá kèo rau đắng, cach nau lau ca keo rau dang
     

    QUÁN LẨU CÁ KÈO RAU ĐẮNG
    Địa chỉ: Số 2/7 Cao Thắng - P.5 - Q.3 - TP.HCM
    Điện thoại: 0903344012 - 028 3832 6004
    E-mail: trung_design@yahoo.com

    Ngày đăng: 22-07-2015 1,190 lượt xem
QUÁN LẨU CÁ KÈO RAU ĐẮNG Địa chỉ: Số 2/7 Cao Thắng - P.5 - Q.3 - TP.HCM Điện thoại: 0903344012 - 028 3832 6004 E-mail: trung_design@yahoo.com