• Bí quyết nấu lẩu cá kèo lá giang ngon

    Bí quyết nấu lẩu cá kèo lá giang ngon là ở cách chế biến nước lẩu. Nước lẩu cá kèo lá giang ngon phải có vị chua chua của lá giang, vị cay của ớt cùng mùi thơm đậm đà của các gia vị khác

    Bí quyết nấu lẩu cá kèo lá giang ngon là ở cách chế biến nước lẩu. Nước lẩu cá kèo lá giang ngon phải có vị chua chua của lá giang, vị cay của ớt cùng mùi thơm đậm đà của các gia vị khác. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bí quyết nấu lẩu cá kèo lá giang ngon, đậm chất nam bộ.
     
    Bí quyết nấu lẩu cá kèo lá giang ngon
    Bí quyết nấu lẩu cá kèo lá giang ngon
     
    Lẩu cá kèo lá giang là món ăn không chỉ ngon miệng mà còn nhiều chất dinh dưỡng. Thịt cá kèo chứa nhiều chất bổ dưỡng, kết hợp với lá giang là một vị thuốc Nam tạo nên món ăn vừa ngon vừa bổ. Tuy nhiên để nấu lẩu cá kèo lá giang ngon cần có bí quyết đặc biệt.
     
    Người Sài Gòn rất dễ ăn, dễ đón nhận nhiều món ăn mới. Đặc biệt người Sài Gòn rất thích ăn lẩu. Vào bất kỳ thời gian nào, thời tiết nào các quán lẩu trên khắp đường phố Sài Gòn cũng tấp nập thực khách. Vì thế, một món ăn đậm chất Nam bộ như món lẩu cá kèo lá giang khi du nhập vào Sài Gòn đã nhanh chóng được các thực khách đón nhận nhiệt tình. Để nấu món lẩu cá kèo lá giang ngon mỗi quán ăn sẽ có những bí quyết riêng.
     
    Lẩu cá kèo lá giang là món ăn không chỉ ngon miệng mà còn nhiều chất dinh dưỡng
    Lẩu cá kèo lá giang là món ăn không chỉ ngon miệng mà còn nhiều chất dinh dưỡng
     
    Thực tế thì món ăn bổ dưỡng này không quá khó nấu. Tuy nhiên bí quyết để nấu món lẩu cá kèo lá giang ngon là ở nước lẩu và sơ chế cá kèo. Để cá không bị nhớt, tanh và nước lẩu ngon, khi chế biến bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
     
    • Sơ chế cá kèo: Cá kèo thịt mềm nhưng khá nhớt. Để làm sạch nhớt bạn có thể dùng chanh và muối chà sát lên mình cá, sau đó rửa sạch lại với nước. Lưu ý khi sơ chế cá kèo nên để nguyên con.

      Cá kèo phải tươi và để nguyên con

      Cá kèo phải tươi và để nguyên con
       
    • Lá giang: bạn chỉ chọn lá giang non, vì lá già có vị đắng. Lá giang trước khi cho vào nồi lẩu thì nên vò nhẹ để ra chất chua.

      Lựa chọn lá giang non để tránh bị đắng

      Lựa chọn lá giang non để tránh bị đắng
       
    • Nấu nước lẩu: Bí quyết để nấu một nồi nước lẩu cá kèo lá giang ngon là nước lẩu phải trong, ngọt, có vị chua cay. Để tạo độ ngọt cho nước lẩu, bạn có thể ninh xương gà hoặc xương ống từ 1 – 2 tiếng để lấy nước.

      Các loại rau đi kèm theo lẩu cá kèo lá giang
      Các loại rau đi kèm theo lẩu cá kèo lá giang

      Khi nấu thêm một ít ớt sa tế tạo vị cay ấm. Tạo độ chua cho nước lẩu ngoài lá giang còn cần thêm cà chua, thơm.  Mẹo nhỏ cho bí quyết nấu nước lẩu cá kèo lá giang nhanh và ngon là bạn có thể nêm bằng gói gia vị Aji – Quick lẩu Thái. Ngoài ra, bạn nên thêm một ít hành tỏi phi, rau thơm tạo hương vị hấp dẫn cho nước lẩu.

      Bí quyết để nấu một nồi nước lẩu cá kèo lá giang ngon là nước lẩu phải trong, ngọt, có vị chua cay
      Bí quyết để nấu một nồi nước lẩu cá kèo lá giang ngon là nước lẩu phải trong, ngọt, có vị chua cay
    Bí quyết nấu lẩu cá kèo lá giang ngon khá đơn giản, bạn chỉ cần ninh xương tạo độ ngọt cho nước kết hợp với các gia vị lẩu Thái sẵn có là dễ dàng tạo nên nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn.
     
    Oanh Trần
    Từ khóa: bí quyết nấu lẩu cá kèo lá giang ngon, bi quyet nau lau ca keo la giang ngon
     

    QUÁN LẨU CÁ KÈO RAU ĐẮNG
    Địa chỉ: Số 2/7 Cao Thắng - P.5 - Q.3 - TP.HCM
    Điện thoại: 0903344012 - 028 3832 6004
    E-mail: trung_design@yahoo.com

    Ngày đăng: 30-07-2015 1,198 lượt xem
QUÁN LẨU CÁ KÈO RAU ĐẮNG Địa chỉ: Số 2/7 Cao Thắng - P.5 - Q.3 - TP.HCM Điện thoại: 0903344012 - 028 3832 6004 E-mail: trung_design@yahoo.com